Khi nào đòi hỏi tình dục phi lý trở nên có lý?

16:14 10/02/2014

(Giúp bạn)Trong tình dục, có lúc phụ nữ phải đương đầu với những nhu cầu, đòi hỏi phi lý của người bạn đời. "Phi lý" phần lớn dựa vào cách nhìn của các bà nhưng chắc chắn cách giải quyết của họ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc gối chăn, trước mắt và lâu dài.

Phản ứng phổ biến của các bà là lắc đầu, làm dữ hay bằng mặt không bằng lòng vì một lợi ích hay nỗi khó nào đó. Dù cách nào, như đã nói, cuộc yến oanh khó lòng xuôi chèo mát mái.Không đi sâu chi tiết, bài này chỉ bàn về tình huống mắc “lỗi nhận định” khi các bà cho rằng đòi hỏi của bóng tùng quân là thậm vô lý, trong khi xét kỹ, chúng không hề quá quắt, có khi còn có chút danh chính ngôn thuận.

  • 1

    "Vui đâu chầu đấy" và "kẻ tám lạng, người nửa cân"

    Địa điểm và thời điểm bất hợp lý là hai yếu tố phổ biến khơi dậy sự phi lý trong suy nghĩ của các bà. Chẳng hạn, đức lang quân nhè lúc hiền thê đang lui cui chuẩn bị bữa trong bếp lại đòi “yêu”. Với nhiều phụ nữ, đó là một yêu cầu “không thể chấp nhận”. Ở đây, sự phi lý trong mắt các bà được diễn giải như sau: nhà bếp hoàn toàn không thích hợp; đang lúc tập trung tinh lực cho bếp núc, tay chân, đầu tóc xộc xệch, người nội trợ chẳng còn tâm trí đâu mà vui vầy; tình dục không nay thì mai nên việc ông chồng không đợi được lúc vợ rảnh tay là một sự gấp gáp quá bản năng…

    Ngược lại, sự hữu lý trong suy nghĩ của các ông sẽ là: tình dục chiều theo hứng khởi, mà hứng khởi có lúc chẳng ngó ngàng gì đến logic là bình thường; trong nhà chỗ nào yêu chẳng được; “phu xướng phụ tùy” là trách nhiệm cùng quyền lợi, các bà không thể viện... ông Táo ra để thoái thác...

    Người tám lạng kẻ nửa cân, phân xử thế nào? Trường hợp này, có vẻ tỷ số nghiêng về phía các bà nhiều hơn, nên nếu họ quyết định đẩy ông chồng ra cũng là một động thái có thể hiểu được. Tuy vậy, cần mở ngoặc: nếu ông chồng bẩm sinh có tính ngẫu hứng “vui đâu chầu đấy” thành nếp thì cú lắc đầu của bà là cần thiết để tránh những phiền phức, sự cố không đáng về sau (chẳng hạn với sự có mặt của thành viên nhí trong nhà). Ngược lại, nếu chúng chỉ là một thoáng “thi hứng” bất thần của ông, đặc biệt trong tình hình gối chăn vợ chồng đang "nay yếu mai đau" thì có lẽ các bà nên có chút thể tất cho sự bất tiện để chiều lòng lang quân, nếu không nói là nhân cơ hội "hà hơi thổi ngạt" để chăn gối hồng hào, khởi sắc.

  • 2

    Lợi tức trên giường chia đôi

    Những cách thức tình dục phá cách, táo bạo là điểm vô lý tiếp theo với cách nhìn của các bà. Đơn cử việc ông yêu cầu “bánh ít đi bánh quy lại” với khúc dạo đầu có thể gây choáng với nhiều quý cô. Cái lý mà các bóng tùng quân vin vào cũng tương tự trường hợp trên. Chung quy với những ông này: lợi tức trên giường vốn chia đều cho đôi bên, chứ đâu chỉ mình ông thủ lợi.

    Trừ những đề nghị khiếm nhã đậm tính bạo lực hay làm nhục phụ nữ, còn lại, mọi biến thể tình dục dù không hợp ý với chuẩn mực, nguyên tắc cá nhân của ai đó, cũng không thể phán quyết chúng là thứ xấu xa, bỉ ổi để rồi ưỡn ngực “có chết không theo”. Việc chấp nhận hay không chỉ là sự sắp xếp, thỏa thuận vợ chồng, không cần nâng quan điểm thêm về danh dự, sự vô tâm, hẹp hòi, độc đoán nào khác. Nghĩa là nếu được (không phải bị) lang quân đề nghị, các bà nên xem xét chúng bằng sự cởi mở hơn, đừng quên đưa vào tham số “tình dục cho tức là nhận”.

    khi-nao-doi-hoi-tinh-duc-phi-ly-tro-nen-co-ly-1

  • 3

    “Quân lệnh như sơn”, trừ một vài “công lý” khác

    Một phụ nữ đang mắc kẹt với những vấn đề sức khỏe, tâm lý buộc phải kiêng khem gối chăn nhưng người đàn ông vẫn nhất quyết “quân lệnh như sơn” thì hẳn cú phản ứng cũng dữ dội không kém. Trong mắt nạn nhân, sự vô lý càng trầm trọng bởi có thêm cảm giác về sự áp chế, lạnh lùng, ích kỷ từ bụng dạ ông chồng.

    Với khoản này, “công lý” đứng hẳn về phía các bà. Tuy vậy, nói đi cũng cần nói lại: lắm khi cách hành xử máu lạnh của ông là do hiểu lầm, không biết hoặc đơn giản vì “một lần bất tín, vạn lần bất tin” do chính nạn nhân tạo ra.

    Chẳng hạn, nhiều quý ông không thể hiểu có sự liên hệ về một căn bệnh nào đó ở buồng trứng, tử cung lại có thể gây đau đớn cho các bà, các cô khi gần chồng. Nhiều ông không thể hình dung một phụ nữ “khỏe như vâm” lại đang mắc một căn bệnh phụ nữ trầm kha, đòi hỏi giữ khoảng cảnh với chuyện phòng the.

    Về di chứng “bất tin”, dễ hiểu, căn cớ thường do các bà trước đó từng nhiều lần viện cớ cáo ốm, bận bịu để thoái thác gần gũi. Đây là lỗi nhận định có thể phần nào thông cảm của các ông và hướng giải quyết nằm cả trong tay bà. Chẳng hạn, có thể người bệnh phải trưng ra toa thuốc điều trị, kèm bút phê dặn dò kiêng khem của bác sĩ để làm tin với chồng. Những quý bà có tiền sử “trốn việc” thì hẳn việc “nói có sách mách có chứng” cần nhiều công sức hơn.

    Hiển nhiên, ở trên chỉ là những tình tiết đại diện, thực tế thiên hình vạn trạng sẽ sản sinh vô vàn tình huống "phi lý" mà các bà, các cô phải đối đầu. Dù bằng cách nào, chỉ cần người trong cuộc đừng quên tâm niệm: lành dữ cần nhắm đến hòa khí phòng the, sau đó đến giềng mối gia đình, chứ không phải để thỏa mãn cá nhân, tranh luận quyền anh quyền tôi…

    Nóng giận, cho rằng bị coi thường, xúc phạm hay đơn giản nghĩ không xa từng khiến nhiều phụ nữ vô tình tự tay làm hỏng tình đoàn kết vợ chồng chỉ vì quá cảm tính chụp cái mũ phi lý nặng nề cho đòi hỏi của lang quân.

Comments