Thông tin ca sĩ Hiền Thục?
(Giúp bạn)
Cho mình hỏi chút thông tin về ca sĩ Hiền Thục với?
Cùng chuyên mục điểm qua một số thông tin về ca sĩ Hiền Thục nhé cả nhà:
Họ và tên : Nguyễn Thị Hiền Thục
Sinh ngày : 13/5/1981
Hiền Thục sinh ra trong một gia đình lao động nhưng vì là con gái út nên được mọi người cưng chiều. Bắt đầu hát lúc 8 tuổi ở Đội Sơn Ca Nhà Thiếu Nhi Quận 1. Thi đậu vào lớp trung cấp thanh nhạc Nhạc viện Tp.HCM, từng cộng tác với Trung tâm Nhạc nhẹ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khả năng của Hiền Thục được ghi nhận bắt đầu từ khi cô đoạt giải Giọng ca trẻ Châu Á và Ca sĩ biểu diễn có hình tượng đẹp nhất trong cuộc thi Giọng Ca Trẻ Châu Á tại Thượng Hải năm 1999.
Sau CD Email Tình Yêu khá thành công, Hiền Thục có một khoảng thời gian tạm ngưng hoạt động âm nhạc. Vài năm sau đó, cô quay trở lại với một phong cách mới chững chạc và trưởng thành hơn qua album VCD Hiền Thục vol.2 và CD vol.3 Bảo.
Giọng ca tốt, truyền cảm, cộng với phong cách trẻ trung, Hiền Thục là một trong những ca sĩ được giới trẻ đặc biệt ái mộ.
- 1990-1991-1992: Giải I đơn ca toàn quốc.
- 1993: Huy chương Vàng giọng hát hay Học sinh - Sinh viên toàn quốc.
- 1995: Huy chương Bạc giọng hát chuyên nghiệp toàn quốc.
- 1997: Huy chương Vàng hịong hát hay Học sinh - Sinh viên toàn quốc.
- 1999: Cúp vàng ca sĩ trẻ châu Á (tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc); Giải đặc biệt Tối giai hình tượng ca sĩ châu Á.
Hiền Thục có mối tình với manager Tuấn Thăng (Sài Gòn Boys) trong một thời gian khá lâu nhưng sau đó hai người đường ai nấy đi. Sau này Hiền Thục có một bé gái kháu khỉnh tên Gia Bảo, chuyện một mình có con (giống như Phương Thanh) cũng đã tốn không ít giấy mực của cánh nhà báo tò mò. Nhiều người hiểu lầm ông xã của Hiền Thục là Hứa Vỹ Văn vì vào ngày 1/4/2004 hai người đã làm đám cưới giả tại nhà hàng Sinh Đôi, hiện Scandal này vẫn khiến nhiều người mắc xương ngày cá tháng tư.
Năm nay 28 tuổi, Hiền Thục đã có gần 20 năm kinh nghiệm sân khấu. Từ thuở ấu thơ, Hiền Thục đi hát trong đoàn ca thiếu nhi, theo sự hướng dẫn của thầy Lê Vinh Phúc. Quá trình này kéo dài trong vòng nhiều năm trời, hầu như liên tục qua các buổi văn nghệ, các chương trình truyền hình, phát thanh.
Gương mặt của Hiền Thục trở nên gần gủi với các em nhỏ. Đến khi lớn lên, chuẩn bị vào đại học hay vừa tốt nghiệp, các bạn nữ sinh thời nay hẳn chắc vẫn còn nhớ giọng ca này, vì khi còn nhỏ, họ đã từng nghe qua ít nhất một lần. Thời niên thiếu, Hiền Thục học trung học tại trường Lê Qúy Đôn ở Sài Gòn, rồi sau đó cô thi vào lớp thanh nhạc Nhạc viện Thành phố.
Cách đây đúng 10 năm, Hiền Thục lúc đó 18 tuổi đã cùng với một đoàn nghệ sĩ Việt Nam tham gia Liên hoan các tài năng trẻ Châu Á được tổ chức ở Thượng Hải. Đoàn Việt Nam đã khá thành công với nhiều giải thưởng. Liên hoan năm đó phát hiện hai gương mặt mới là Hồng Ngọc và Hiền Thục.
Như vậy là cả hai người có thể đeo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp. Nhưng ngoài cái khó cho mỗi ca sĩ là chọn lựa hướng đi, đối với Hiền Thục còn có thêm một cái khó thứ nhì : tiềm ẩn vô hình.
Làm thế nào để thay đổi hình ảnh phong cách, khi mà trong tâm thức của nhiều người nghe, tên tuổi của Hiền Thục gắn liền với ca khúc thiếu nhi. Cảm nhận của khán giả đối với Hiền Thục trong giai đọan chuyển tiếp khác hẳn trường hợp của một ca sĩ cùng một lứa tuổi, nhưng gương mặt hoàn toàn mới lạ. Nói cách khác, thành danh với những ca khúc thiếu nhi chưa chắc gì là một ưu thế đối với một ca sĩ.
Từ năm 2000 trở đi, Hiền Thục bắt đầu chuyển sang dòng nhạc pop. Album đầu tay chạy theo xu hướng thịnh hành vào thời đó. Hiền Thục chủ yếu ghi âm những ca khúc nhạc Hoa chuyển lời Việt. Nhưng mãi đến gần 4 năm sau, cô mới bắt đầu có cơ hội tỏa sáng.
Cô làm việc không mệt mỏi với một nhóm nhạc sĩ trong đó có Trương Minh Vũ, Thanh Phương, Tú Trung, để hoàn tất một dự án khá công phu. Một bộ sưu tập gồm 5 CD, mỗi tập được đặt tên một chữ Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, khi tách riêng vẫn đứng vững, khi kết liền lại tạo thành khối Ngũ Hành.
Nỗ lực làm album-concept, dựa trên một khái niệm, một ý tưởng xuyên suốt, đã giúp cho Hiền Thục chinh phục giới phê bình trong nước. Trong bộ sưu tập này, Mộc là album cuối cùng và cũng là tập nhạc được đánh giá cao với nhiều giải thưởng trong đó có giải Album Vàng tháng 12 năm 2006. Trong ba năm gần đây, Hiền Thục tiếp tục trình làng một số album khác, nhưng không đạt nhiều thành công bằng Ngũ Hành.
Gần đây hơn cả, cô cho ra mắt album mang tựa đề Chân dung 17, gồm toàn là những ca khúc của tác giả Trịnh Công Sơn. Tựa đề này xuất phát từ bức chân dung của Hiền Thục do chính bàn tay của Trịnh Công Sơn phác họa. Trong bức vẽ này, ông có ghi hàng chữ Chân dung 17 (Portrait 17) nhưng dường như đây là bức chân dung vẽ tặng Hiền Thục năm cô 17 tuổi, hơn là bức chân dung thứ 17 của tác giả Trịnh Công Sơn.
Dù gì đi nữa, đối với Hiền Thục đó là một kỷ niệm đáng quý với nhạc sĩ qúa cố. Trong số 9 ca khúc ghi âm trên album này, ngoài trừ các bài như Còn tuổi nào cho em, Chiều trên quê hương tôi, Về trong suối nguồn, đa số các bản nhạc còn lại do ít được phổ biến nên không quen thuộc với đa số người nghe. Đối với Hiền Thục, có thể vẫn còn một số ca khúc của tác giả bị lưu lạc ở một nơi nào đó. Việc ghi âm các bài hát ít được biết đến là một cách để thóat khỏi lối mòn và cũng là một đóng góp nho nhỏ cho những ai yêu mến và thích sưu tầm nhạc Trịnh.
Album Chân dung 17 đã đưọc đánh giá cao. Trong tuần này, Hiền Thục đã nhận lời khen thưởng của Hội Đồng Nghệ Thuật nhân kỳ trao giải Album Vàng tháng 7 năm 2009, tức là hai năm sau thành công của tập nhạc Mộc. Về phiá nam, ca sĩ Quang Vinh cũng đọat giải theo sự bình chọn của khán giả. Từ một ca sĩ chuyên hát nhạc thiếu nhi, nay Hiền Thục có phong cách chũng chạc hơn, hát với cảm nhận riêng, ít làm dáng và nũng nịu như thuở nào.
Chất giọng của cô hợp với nhiều ca khúc trữ tình, sáng tác xưa và nay như Hoàng Trọng, Quốc Bảo Dương Thụ, Đức Huy…cho dù giọng ca hiền hoà này đôi khi còn hơi đuối ở những nốt cao. Nhưng có lẽ, điều quan trọng hơn cả trong trường hợp của Hiền Thục là cô đã thực hiện được mong ước : thay đổi hình ảnh mà không đánh mất nét hồn nhiên thuở ban đầu.
H.D